หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาฟิสิกส์ (5 ปี)

ปรัชญา

การศึกษาสร้างครูที่มีความรอบรู้ฟิสิกส์ เชี่ยวชาญการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครูสู่สังคม 

วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตทางการศึกษา สาขาวิชาฟิสิกส์ ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และมีคุณลักษณะ ดังนี้

1.  มีความรู้และทักษะในเชิงวิชาการ  วิชาชีพครู วิชาวิทยาศาสตร์และวิชาฟิสิกส์

2.  มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้สู่การปฏิบัติงานในวิชาชีพ

3.  มีทักษะทางปัญญา มีกระบวนการค้นหาข้อเท็จจริง
4.  มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์
5.  มีความใฝ่รู้และสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
6.  สามารถสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและมีความรับผิดชอบ
7.  ปฏิบัติตนได้ตามจรรยาบรรณวิชาชีพ บุคลิกภาพและคุณลักษณะที่เหมาะสมกับความเป็นครูและการปฏิบัติงานในวิชาชีพ
8.  มีความตระหนักในการพัฒนาสังคมให้เป็นสังคมการเรียนรู้

หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาเคมี (5 ปี)

ปรัชญา
การศึกษาสร้างครูผู้รอบรู้เคมี เชี่ยวชาญการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครูสู่สังคม
วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตทางการศึกษา สาขาเคมี ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งมีคุณลักษณะดังนี้

1.  ปฏิบัติตนตามคุณธรรมขั้นพื้นฐาน และจรรยาบรรณวิชาชีพครู 

2.  มีความรู้และทักษะเชิงวิชาการในวิชาชีพครู วิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาเคมี รวมทั้งมีความสามารถประยุกต์ความรู้ สู่การปฏิบัติงานสอนและถ่ายทอดอย่างมีประสิทธิภาพ

3.  มีทักษะทางปัญญา มีกระบวนการค้นหาข้อเท็จจริง มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์ มีความใฝ่รู้และสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

4.  มีความรับผิดชอบ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสุข

5.  มีความสามารถในการใช้ภาษาพูด ภาษาเขียน เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งการวิเคราะห์เชิงตัวเลข เพื่อการสื่อสารและการเรียนรู้

6.  มีความสามารถจัดการเรียนรู้ในฐานะครูผู้สอน ให้ทันสมัยได้อย่างเหมาะสม

 

หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา (5 ปี)

ปรัชญา

การศึกษาสร้างครูที่มีความรอบรู้ชีววิทยา เชี่ยวชาญการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครูสู่สังคม 

วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตทางการศึกษา สาขาวิชาชีววิทยา ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และมีคุณลักษณะ ดังนี้

1.  มีความรู้และทักษะด้านวิชาการ วิชาชีพครูชีววิทยา

2.  มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้สู่การปฏิบัติงานในการสอนและถ่ายทอดอย่างมีประสิทธิภาพ

3.  มีทักษะทางปัญญา มีกระบวนการค้นหาข้อเท็จจริง

4.  มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์

5.  มีความใฝ่รู้เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมุ่งมั่นในการประกอบอาชีพที่ยั่งยืน

6.  ปฏิบัติตนได้ตามจรรยาบรรณวิชาชีพ บุคลิกภาพและคุณลักษณะที่เหมาะสมกับความเป็นครูและการปฏิบัติงานในวิชาชีพ

7.  มีความตระหนักในการพัฒนาสังคมให้เป็นสังคมการเรียนรู้มีโลกทัศน์ที่ดีและกว้างไกล 

8.  มีความสามารถในการใช้ความรู้ชีววิทยาเชิงบูรณาการสำหรับการประยุกต์ใช้เพื่อตนเองชุมชนสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีจรรยาบรรณ

 

หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ (5 ปี)

ปรัชญา

ถ่ายทอดดี มีความรู้ลึก สำนึกในวิชาชีพครู รอบรู้การใช้เทคโนโลยี 

วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตทางการศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และมีคุณลักษณะ ดังนี้

1.  สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินค่า มีวิจารณญาณ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

2.  สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและถ่ายทอดองค์ความรู้ทางคณิตศาตร์ได้

3.  มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาหลักสูตรและการสอนคณิตศาสตร์ในระดับโรงเรียน
4.  มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับโรงเรียน
5.  สามารถปฏิบัติตนตามบทบาทและหน้าที่ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ
6.  มีจิตสำนึกรับผิดชอบในหน้าที่ต่อตนเองและสังคม รวมทั้งปฏิบัติตนแบบแผนพฤติกรรมจรรยาบรรณครู

หลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา (5 ปี)

ปรัชญา

เข้าใจวิทยาศาสตร์ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาสังคม 

วัตถุประสงค์หลักสูตร
เพื่อผลิตมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา ที่มีจรรยาบรรณ คุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และมีคุณลักษณะ ดังนี้

1.  มีความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาตร์ที่ถูกต้องและสมสมัย

2.  มีความรู้และทักษะการวิจัยด้านวิทยาศาสตรศึกษา

3.  สามารถใช้เทคโนโลยี และพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตรศึกษา
4.  สามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์สู่สังคม